top of page
รูปภาพนักเขียนGolf : TNT

กอบกุล ฟอนฮาร์ตมัน จังหวะดีต่อยอดธุรกิจ

เรื่อง : อณุสรา ทองอุไร



ทำธุรกิจมา 25 ปีได้โอกาสนำเข้ากระเป๋าและเป้แบรนด์ดังจากอเมริกา


กอบกุล ฟอนฮาร์ตมัน รองกรรมการผู้จัดการบริษัท บลูไล้ท์ อุตสาหกรรม เจ้าของกระเป๋าเดินทางแบรนด์คาจิโอนี่ สาวสวยหน้าหวานเธอเป็นรุ่นที่ 3 ในการทำธุรกิจผลิตกระเป๋าเดินทางทั้งมีแบรนด์เองและรับจ้างผลิตให้กับอีกหลายี่ห้อ ช่วยธุรกิจของที่บ้านที่ทำด้านกระเป๋าเดินทางมานานกว่า 50 ปี วันนี้เธอได้โอกาสดีฉลองทำงานมาครบ 25 ปีด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายกระเป๋าดังจากอเมริกาคือ แบรนด์สหรัฐอเมริกา CAT-Caterpillar ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อต้นเดือนนี้เอง


เธอเล่าอย่างภาคภูมิใจว่าแบรนด์นี้เป็นที่รู้จักของอเมริกามานานมาก เพราะเขาเติบโตมาจากธุรกิจก่อสร้างทำรถแทรกเตอร์ รถแบคโฮ มีชื่อเสียงในเรื่องความแข็งแรงทนทาน แล้วระยะ 10 ปีหลังมานี้เขาก็ขยายธุรกิจแบบฉีกแนวมากๆ มาทำกระเป๋าเดินทางและเป้เป็นเป้สำหรับคนทำงานใส่คอมพิวเตอร์อุปกรณ์การทำงานอื่นๆหรือเพื่อเดินทางท่องเที่ยว ใส่เสื้อผ้าสัมภาระได้ ออกแบบมาทั้งเพื่อสุภาพบุรษและสุภาพสตรี โดยมีจุดขายในเรื่องความแข็งแรงทนทาน





Caterpillar เป็นแบรนด์ใหญ่มีชื่อเสียงมาก กว่าเราจะเจรจาขอเป็นตัวแทนจำหน่ายได้เขาก็พิจารณาเราเยอะ คุยกันนานในที่สุดก็ได้แบรนด์นี้มาถือเป็นแบรนด์แรกของอเมริกาที่เราได้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยได้มาเปิดช็อปช่วงสิ้นปีพอดี เราจะเริ่มทยอยเปิดช้อปในห้างสรรพสินค้าอย่างน้อย 4-5 แห่งภายในต้นปีหน้า” เธอเล่าอย่างมีความสุข


เธอบอกต่อไปว่าแม้บริษัทของเธอจะทำธุรกิจมากว่า 50 ปี แต่ก็ไม่เคยทำเป้ออกมาเลย ทำแต่กระเป๋าเดินทางและอุปกรณ์เสริมต่างๆ เท่านั้น นี่เป็นครั้งแรกที่ต่อยอดธุรกิจด้วยการนำเป้เข้ามาจำหน่าย เพราะคิดว่าคนเดิทางท่องเที่ยวก็ต้องใช้ทั้งกระเป๋าเดินทางและส่วนใหญ่ต้องใช้เป้ควบคู่ไปด้วย


แม้กระทั่งคนในเมืองหลวงหรือเมืองใหญ่ที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ หรือผู้ที่มีสัมภาระเยอะ ต้องการความสะดวกในการเดินทาง การใช้เป้ในชีวิตประจำวันนั้นช่วยอำนวยความสะดวก ทำให้มีความคล่องตัวใส่ทุกอย่างได้ครบครบในเป้ใบเดียว


แล้วการออกแบบของเขามีทั้งฟังค์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน แถมมีดีไซน์ สีสัน ที่ทันสมัยส่วนเรื่องความทนทานนั้นไม่ต้องห่วงเพราะเป็นจุดขายของแบรนด์นี้อยู่แล้ว ในเรื่องราคาเราเองก็พยายามทำราคาให้ไม่แตกต่างจากการไปซื้อที่อเมริกามากนัก” เธอกล่าวทิ้งท้าย


Comments


bottom of page